“อาร์ม อาทิตย – “ชาย ธีรคหะ” สองผู้กำกับไฟแรง เผยไอเดีย “ผีรู” หลอนอีกขั้นของหนังผีไทย

             ในปี 2567 ที่ใกล้เข้ามาไม่กี่วัน ค่ายหนังปล่อยความหลอนกับภาพยนตร์ วัยรุ่นระทึกขวัญเรื่อง “หม่อม”  (The Elite of Devils)  โดยฝีมือ “อาร์ม อาทิตย อาริยวงศ์ษา” และ “ชาย ธีรคหะ อาริยวงศ์ษา” ซึ่งเคยสร้างความหลอนมาแล้วจากภาพยนตร์ คนทรงผี 2020 ล่าสุด 2 ผู้กำกับไฟแรง แท็กทีมสร้างสรรค์ผลงานความหลอนเรื่องใหม่ ชวนคอหนังไทยร่วมพิสูจน์ความหลอนอีกขั้นของหนังผีไทย โดยผู้กำกับเผยไอเดียที่มาในการสร้าง “ผีรู” ที่ออกมาในรูปแบบของปีศาจว่า

              “ชาย ธีรคหะ อาริยวงศ์ษา” เล่าถึงที่มาที่ไปของโปรเจ็กต์นี้ว่า “เรื่องนี้เป็นหนังเรื่องที่สองต่อจาก คนทรงผี 2020  กระแสตอบรับในช่วงนั้นก็ออกมาดีมีทั้งคำชมและชี้จุดเด่นจุดด้อยว่าอะไรบ้าง ทำให้เรารู้จักตัวเรามากขึ้นว่ามีความถนัดด้านไหน เลยพยายามที่จะปั้นอีกโปรเจ็กต์ ในขณะที่ตลาดหนังยังคงตอบรับหนังผีหรือหนังสยองขวัญอยู่ เลยกลายเป็นหนังผีอีกเรื่อง ก็มานั่งคุยไอเดียว่าอยากเล่าอะไร มองว่าผีไทยยังเป็นอันดับหนึ่งอยู่ เลยหยิบผีไทยโบราณ ๆ มา แล้วมาอัปเกรดให้เป็นสากลมากขึ้น คิดแบบคนทั่วโลกคิด ไม่ได้คิดแบบไทยเลยกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องหม่อม ความน่าสนใจด้วยรูปลักษณ์ครับ เราดีไซน์ไม่ซ้ำหนังผีไทยอื่น ๆ งานแสงสีที่เลือกใช้ งานภาพเราไม่ยึดตามขนบหนังผีไทย  หม่อมจึงกลายเป็น ปีศาจ ชั้นสูงที่มีความหลอนที่ฉีกแนวและมีผีรู มาเพิ่มความขนลุกอีกขั้น”

             เมื่อพูดถึงผีรู ได้แรงบันดาลใจมาจากอะไรนั้น “อาร์ม อาทิตย อาริยวงศ์ษา” ให้คำตอบว่า “เราใช้ความดั้งเดิมที่เรารู้จักนิสัยใจคอของผี แต่เราเพิ่มให้เขามีที่มาที่ไปยิ่งใหญ่ขึ้นด้วยยศ หม่อม  และมีรูปลักษณ์น่ากลัวขึ้นด้วยรู มีทัศนคติมีอินเนอร์ใหญ่ขึ้น เป้าหมายทะเยอทะยาน ส่วนไอเดียของผีรู (หัวเราะ) ง่าย ๆ มาจากฝักบัวแห้งที่เห็นในแจกันก็เลยพัฒนามา ถ้าเอาเม็ดผักบัวขึ้นไปอยู่บนหน้าปีศาจจะเป็นยังไง ก็ไปหาข้อมูลแล้วไปเจอภาวะกลัวรู (Trypophobia) ก็หยิบตรงนี้มาเล่นเป็นสัญลักษณ์ของความลึกลับ ด้านมืดในใจมนุษย์ที่ซ่อนอยู่ข้างใน สำหรับคนที่กลัวรู เรารู้สึกเหมือนคนที่กลัวผีแต่ก็ชอบฟังเรื่องผี อยากท้าทายตรงนี้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง”

              ในเรื่องยังได้ชักชวน “เอ อัญชลี สายสุนทร” กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง หลังห่างหายไปนานถึง 16 ปี “จริง ๆ ผมทาบทามตั้งแต่เรื่องก่อนแล้ว เรื่องนั้นพี่เอช่วยในส่วนของแอ็กติ้งโค้ช รอจังหวะจะร่วมงานกับพี่เอนานแล้วจนมาเรื่องนี้ พอมีทิศทางและบทคาแร็กเตอร์ชัดเจนก็ไปคุยกับพี่เอ อยากให้การกลับมาในรอบ 16 ปีของพี่เอมีอะไรน่าจดจำ ต้องเซอร์ไพรส์คน อย่างน้องพิม ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ ก็เคยร่วมงานกันมาก่อน เรื่องนี้ก็ฉีกออกไปจากเรื่องเดิม น้อง ๆ บางคนก็เคยร่วมงานกันมาบ้าง บางคนก็แคสติ้งมาใหม่เลย ทุกคนก็ตรงคาแร็กเเตอร์ที่วางไว้หมด

               ความคาดหวังผมคาดหวังอยากให้คนดูเอ็น   จอยกับหนังเรื่องนี้ คนจะคุ้มค่ากับการเข้ามาดู คนที่ชอบความสยองขวัญก็จะได้เจอความระทึกตื่นเต้นก็จะได้เจอ อยากให้ออกมาดูหนังไทย ลองเชื่อมั่นในหนังไทย สนับสนุน ทีมงานไทย กันนะครับ หม่อมเป็นหนังไทยระทึกขวัญ ลึกลับสยองขวัญอีกแนวที่ออกมาต้อนรับปีใหม่พอดี เป็นหนังสยองขวัญไทยเรื่องแรกของปี 67 อยากให้มาสัมผัสกันดูครับ อยากให้มาเห็นการก้าวไปอีกขั้นของหนังไทย เราอาจจะเป็นก้าวเล็ก ๆ แต่เราก้าวไปแบบนี้แล้วนะ ก้าวและคิดไปอีกขั้น แล้วครับ”

               เตรียมเผชิญหน้ากับปีศาจชั้นสูง “หม่อม”  (The Elite of Devils)  ดนตรีประกอบ หลอนระทึก โดย เทิดศักดิ์ จันทร์ปาน Sound Disign สั่นประสาท โดย Banana Sound Studio 18 มกราคมนี้ 

#หม่อม #TheEliteOfDevils #ปีศาจชั้นสูง #ThamStudio19 #HollywoodThailand

รับชมตัวอย่างเต็มที่นี่ :

ติดตามข่าวสารภาพยนตร์ช่องทาง

Facebook : http://facebook.com/THAM-Studio-104423047613151

Youtube : https://www.youtube.com/@thamstudio1953

Instagram : instagram.com/thamstudio19/?hl=th

Tiktok : https://www.tiktok.com/@thamstudio.19

Related posts